Quả Noni – Vị thuốc quý chữa nhiều loại bệnh


Quả Noni hay quả nhàu đã xuất hiện tại Việt Nam từ lâu đời, tuy nhiên chưa được phổ biến và còn có khá ít người biết đến loại quả này. Vậy quả noni là gì? Tác dụng của nó đối với sức khỏe như thế nào và cách sử dụng ra sao? Hãy cùng Vitrue tìm hiểu nhé.

Quả Noni (nhàu) là gì?

Trai-nhau-Noni
Trái Nhàu (Noni) mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Quả Noni hay quả nhàu – là quả của cây Nhàu. Loài cây thuộc họ cà phê, thân gỗ nhỏ. Mọc nhiều ở một số tỉnh miền Trung và các tỉnh thành phía Nam. Nhiều bộ phận như lá, rễ, trái,… được sử dụng nhiều để chăm sóc sức khỏe và điều trị nhiều loại bệnh.

Phổ biến nhất vẫn là quả nhàu. Có hình trứng với bề ngoài sần sùi, xấu xí gồm nhiều quả hạch dính vào nhau. Khi non có màu xanh, chín nhẵn bóng chuyển sang màu ngả vàng. Ruột trong trắng với hạt đen cứng. Đặc biệt, chúng có mùi đặc trưng hơi khó chịu cho những ai không quen, giống như sầu riêng vậy.

Công dụng của quả Noni đối với sức khỏe

Theo nghiên cứu, trong quả nhàu tươi có giá trị dinh dưỡng cao với gần 200 hoạt chất có lợi cho sức khỏe con người với nhiều công dụng sau đây:

Thải độc cơ thể

Quả Nhàu (Noni) giúp làm giảm tốc độ tháo rỗng dạ dày khi uống liên tục trong vòng 7 ngày. Giúp duy trì cảm giác no nhờ các thành phần trong Noni hoạt động như một chất ức chế giảm cảm giác thèm ăn, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Noni còn có tác dụng giảm lượng mô mỡ và tăng khả năng dung nạp glucose giúp cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

tac-dung-cua-trai-nhau
Uống Vitrue Noni giúp tăng cường hệ miễn dịch cho toàn cơ thể

Quả noni có tác dụng phục hồi và kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể nhờ nhóm chất sinh học Iridoids. Giúp làm tăng hoạt động của yếu tố tự miễn dịch của cơ thể như bạch cầu, kháng thể. Qua đó giúp cơ thể tăng cường khả năng đề kháng tự nhiên.

Ngoài ra, nhờ giàu hàm lượng các acid amin, vitamin, nguyên tố vi lượng như kẽm, magie. Thường xuyên sử dụng quả Nhàu (Noni) sẽ giúp tăng khả năng tự miễn dịch, ngăn ngừa sự nhiễm bệnh của cơ thể.

Chống oxy hóa, trẻ hóa làn da

Quả noni thuộc nhóm thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, cao gấp 2,8 lần vitamin C. Neolignan và Americanin A trong Noni có tác dụng dọn dẹp và loại bỏ các gốc tự do dư thừa. Giúp cơ thể chống đỡ lại các tổn thương do gốc tự do gây ra làm tăng trẻ hóa cơ thể và ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

Ngoài ra, Noni giàu Anthraquinone giúp kích thích sản sinh collagen và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn trên da. Chứa các thành phần chống viêm, kháng khuẩn giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, bỏng, dị ứng da và nổi mề đay. Đồng thời, Noni hỗ trợ tăng sản sinh tế bào mới. Điều hòa nội tiết tố của cơ thể đem lại làn da trẻ và khỏe mạnh.

Điều trị đau nhức xương khớp

Quả Nhàu (Noni) giúp chống viêm xương khớp, làm dịu cơn đau nhức của cơ thể. Giúp các bệnh nhân xương khớp dẻo dai hơn. Khôi phục các hoạt động một cách bình thường trong thời gian ngắn.

Hỗ trợ điều trị các vấn đề về dạ dày

Noni có tác dụng chống viêm dạ dạy – thực quản ở người. Giảm sự tổn thương cấp tính ở dạ dày, ngăn chặn trào ngược acid dạ dày lên thực quản. Hoạt động như một chất chống nôn tương tự như 2 loại thuốc điều trị dạ dày được dùng phổ biến hiện nay là Ranitidine và Lansoprazole.

Kiểm soát đường huyết

Scopoletin trong quả Nhàu (Noni) giúp điều hòa đường huyết. Thông qua cơ chế tăng cường sản sinh và hoạt động Insulin – hormon do tuyến tụy tiết ra có vai trò làm hạ đường huyết.

Một số nghiên cứu thực nghiệm sử dụng trái Nhàu chỉ ra, dùng trong vòng 10 ngày giúp kiểm soát đường huyết về mức bình thường của cơ thể so với nhóm không dùng.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Quả Nhàu (Noni) có tác dụng làm giãn các mạch bằng cách giảm co thắt thành mạch máu. Giúp tăng cường máu lưu thông động mạch, giảm tải hoạt động cho tim và hỗ trợ duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Nghiên cứu tại Đại học Illinois College of Medicine (Hoa Kỳ) đã chứng minh rằng: trái Nhàu giúp giảm LDL cholesterol (dạng cholesterol xấu gây xơ vữa động mạch) và cải thiện mức HDL cholesterol (dạng cholesterol tốt giúp loại bỏ cholesterol dư thừa) trong cơ thể.

Cách sử dụng quả Noni đạt hiệu quả cao

Ai đã từng biết đến quả Nhàu (Noni) chắc không còn xa lạ với những quả Nhàu khô, quả Nhàu tươi ngâm rượu, đường phèn,… Hay chỉ đơn giản là ăn quả Nhàu tươi chấm muối. Nhưng những cách này thật sự không mang lại tối đa hiệu quả cho cơ thể con người.

Tinh-chat-trai-Nhau-Vitrue-Noni
Vitrue Noni sản xuất trên dây chuyền công nghệ EECV hàng đầu châu Âu

Sau nhiều năm nghiên cứu, Vitrue cho ra mắt tinh chất trái Nhàu Vitrue Noni. Sử dụng công nghệ bào chế EECV hàng đầu châu Âu giúp giữ hơn 95% hoạt chất quý giá trong trái Nhàu. Nhờ đó mà hiệu quả sử dụng thực tế được khách hàng đánh giá cao. Chỉ trong 1-2 tháng sử dụng đã thấy rõ rệt hiệu quả mà Vitrue Noni mang lại cho cơ thể.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm và điểm nổi bật tại đây.

 

Qua bài viết trên, Vitrue mong đã giúp bạn thêm phần nào hiểu về quả noni (nhàu). Đặc biệt là công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe là vô cùng quý giá. Thường xuyên truy cập vào VITRUE để đón đọc nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe và sắc đẹp nhiều hơn nhé!


Back To Top