Tìm hiểu tác dụng của trái nhàu


Lối sống khỏe và chăm sóc sức khỏe lành mạnh từ thiên nhiên đang là xu hướng. Kéo theo, độ quan tâm của mọi người đối với trái nhàu ngày càng lớn và lan tỏa mạnh mẽ. Các sản phẩm từ trái nhàu tươi xuất hiện trên thị trường cũng ngày càng đa dạng. Hôm nay, hãy cùng VITRUE tìm hiểu cặn kẽ tác dụng của trái nhàu ngay sau đây nhé!

Trái Nhàu có đặc điểm gì?

Trái nhàu có tên khoa học là Morinda citrifolia.

Trái nhàu là quả của cây nhàu. Cây nhàu có nguồn gốc từ các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, thuộc họ cà phê. Cây có thân gỗ nhỏ, mọc đứng và nhiều cành. Ở nước ta, cây được xuất hiện chủ yếu ở các tỉnh thành miền Nam và một số tỉnh miền Trung. Theo Đông y, hầu hết các bộ phận của cây nhàu như rễ, lá,… đặc biệt là trái nhàu. Chúng đều được sử dụng trong các bài thuốc dân gian giúp điều trị một số bệnh rất hiệu quả.

Cây nhàu trưởng thành cho ra rất nhiều trái nhàu. Trái nhàu thường mọc theo từng cụm. Lúc non, chúng có màu xanh nhạt, hình trứng, gồm nhiều quả hạch dính vào nhau. Kích thước trung bình dài từ 5 – 7cm, rộng từ 3 – 4cm. Trái nhàu trưởng thành có thể to bằng một nắm tay người lớn. Khi chín chuyển sang màu vàng, nhẵn bóng. Chứa cơm mềm, nhiều thịt, có mùi đặc trưng.

Tác dụng của trái nhàu 

Tác dụng của trái nhàu ngâm rượu: Giúp tiêu hóa dễ dàng

Trái nhàu có vị cay nồng và mùi khai rất đặc trưng nên không phải ai cũng thích và ăn sống được chúng. Bởi vậy, chế biến quả nhàu ngâm rượu cũng là một cách làm giảm đi mùi của nó. Trái nhàu ngâm rượu có tác dụng tuyệt vời đối với hệ tiêu hóa. Giúp làm co giãn cơ trơn, trị táo bón hiệu quả. Đồng thời, giúp nhuận tràng lợi tiểu và hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn tiêu hóa.

Ổn định huyết áp

Một công dụng nữa của trái nhàu không thể không nhắc đến, đó chính là làm ổn định và điều hòa huyết áp. Trái nhàu chứa các chất chống co thắt và làm giãn mạch. Từ đó, giúp làm êm dịu thần kinh và ổn định huyết áp một cách hiệu quả.

Tác dụng của trái nhàu khô: Giảm đau nhức

Trái nhàu khô là một trong những cách giúp lưu giữ trái nhàu lâu hơn. Trong trái nhàu chứa các dưỡng chất giúp tăng khả năng trị sưng đau và chống viêm. Vì vậy, chúng được coi như khắc tinh của các bệnh đau nhức xương khớp như đau mỏi lưng, đau vai gáy,… Để đẩy lùi nhanh các cơn đau nhức đơn giản, hạn hãy dùng trái nhàu mỗi ngày. 1-2 gói tinh chất trái Nhàu VITRUE Noni giúp chặn ngay những cơn đau hiệu quả.

Tác dụng của trái nhàu rừng: Phòng chống cảm cúm

Với tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng của cơ thể, nên trái nhàu cũng là khắc tinh của bệnh cảm cúm và nhiều loại bệnh khác. Từ dân gian trái nhàu chính là vị thuốc trị cảm tuyệt vời. Đồng thời, chúng còn giúp trị ho và hen suyễn hiệu quả.

Tác dụng của trái nhàu tươi: Phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Trái nhàu có khả năng loại bỏ độc tố và thanh lọc cơ thể. Hãy bảo vệ sức khỏe gia đình và phòng chống ung thư bằng cách sử dụng trái nhàu thường xuyên. Chúng  giúp tăng sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của các khối u và sự phát triển của các tế bào ung thư. Ngoài ram trái nhàu hỗ trợ rất tốt cho những bệnh nhân đang xạ trị.

Làm đẹp và chăm sóc da

Ngoài những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe kể trên, trái nhàu còn có tác dụng trên phương diện chăm sóc sắc đẹp. Trái nhàu giúp tóc óng ả, đen và mượt mà, chắc khỏe. Giúp dưỡng và tái tạo làn da trắng sáng, chống oxy hóa làn da. Bên cạnh đó, kiên trì sử dụng trái nhàu đều đặn hàng ngày trong thời gian dài cũng giúp bạn duy trì vóc dáng và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Sản phẩm tinh chất trái Nhàu lần đầu có mặt

Độ quan tâm của trái nhàu càng lớn, kéo theo các sản phẩm về nhàu trên thị trường ngày càng nhiều. Tuy nhiên, với công nghệ chiết xuất cũ và quy trình sản xuất còn hạn chế, nên hầu hết sản phẩm từ thảo dược trên thị trường Việt Nam nghèo nàn hoạt chất, hiệu quả kém, cần sử dụng trong thời gian dài.

Khắc phục khó khăn trên, VITRUE sử dụng công nghệ chiết xuất EECV hàng đầu châu Âu. Giúp chiết xuất được trên 90% hoạt chất quý từ trái Nhàu tươi chín. Cho ra sản phẩm tinh chất trái Nhàu VITRUE Noni chất lượng, mang đến hiệu quả sử dụng cao trong thời gian ngắn. Đặc biệt, đóng gói dạng stick siêu thuận tiện, chỉ cần xé gói và thưởng thức hay hòa chung với một lượng nước vừa phải. Đơn giản là bạn đã có ngay ly nước trái nhàu tốt cho sức khỏe.

 

Trái nhàu chưa được dùng phổ biến rộng rãi ở nước ta, nhưng tác dụng của trái nhàu rất tuyệt vời. Trái nhàu là vị thuốc quý từ dân gian. Hãy thử sử dụng tinh chất trái nhàu thường xuyên để tăng cường sức khỏe cho bản thân và cả gia đình bạn nhé. Chúc các bạn luôn luôn vui trẻ và khỏe mạnh!

Tìm hiểu thêm: 5 lưu ý khi sử dụng tinh chất trái Nhàu, bạn nên biết!


Back To Top